Thứ Hai, 17 tháng 10, 2011

Tất cả phòng khám có bác sĩ Trung Quốc đều vi phạm


TT - Theo Sở Y tế TP.HCM, hiện trên địa bàn TP có bảy phòng khám với mười y, bác sĩ người Trung Quốc khám chữa bệnh được cấp phép hoạt động dưới hình thức phòng chẩn trị y học cổ truyền.
Trong đó có hai phòng chẩn trị do các nhà đầu tư và y, bác sĩ Trung Quốc đăng ký hành nghề. Số còn lại là năm phòng chẩn trị có y, bác sĩ Trung Quốc chỉ tham gia khám chữa bệnh.
Kết quả hậu kiểm trong năm 2011 cho thấy bảy phòng khám này đều có hành vi vi phạm các quy định hiện hành về hành nghề y và y học cổ truyền tư nhân. Vi phạm phổ biến là quảng cáo khi chưa có phiếu tiếp nhận hồ sơ đăng ký quảng cáo hoặc quảng cáo không đúng nội dung đã được phê duyệt của cơ quan y tế có thẩm quyền, không kê đơn thuốc bằng tiếng Việt...
Ngoài ra qua công tác thanh tra, kiểm tra, sở phát hiện các sai phạm tương tự và đã xử phạt hành chính các phòng chẩn trị này 324,3 triệu đồng.
Sở Y tế đã kiến nghị Sở Thông tin - truyền thông TP.HCM cần có quy định mức xử lý đủ sức răn đe các trường hợp vi phạm nghiêm trọng về quy chế chuyên môn, quảng cáo sai sự thật... 
Q.NGỌC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét