Thứ Năm, 2 tháng 2, 2012

'Ăn mừng' vì được liệt vào... huyện nghèo

"Nhiệt liệt chúc mừng huyện Tân Thiệu được liệt vào diện nghèo đói, trở thành đối tượng đặc biệt quan tâm trong chương trình xóa đói giảm nghèo cấp quốc gia trong thời kỳ mới” là nội dung tấm biển LED đang có sức lan tỏa chóng mặt trên mạng xã hội Trung Quốc.

Chuyện ăn mừng vì được xếp vào huyện nghèo tưởng chỉ là lời đồn thổi vô căn cứ, nhưng lại có thực tại huyện Tân Thiệu, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc.
Hình ảnh và thông tin về sự việc này được phát tán đầu tiên trên trang Weibo vào khoảng 0h39 ngày 30/1 vừa qua bởi một người có nick “@ Đàm Triết Phất”. Ngay sau đó, thông tin thu hút hơn 2.000 ý kiến bình luận.

Hình ảnh tấm biển quảng cáo với dòng chữ sáng rực có nội dung kỳ quái được đăng tải tràn lan trên mạng xã hội Trung Quốc.
Trên trang web chính thức của Ủy ban nhân dân huyện Tân Thiệu, Hồ Nam ngày 29/11/2011 cũng có bài viết liên quan tới sự việc này: “Tân Thiệu đã được liệt vào danh sách các vùng đặc biệt nghèo đói của quốc gia”.
Cư dân mạng Trung Quốc còn xôn xao về thông tin website Shaoyangnews.net công khai tin tức được cho là "tốt lành" này: “8 huyện Long Hồi, Thành Bộ, Thiệu Dương, Tân Trữ, Tân Thiệu, Tuy Trữ, Động Khẩu và Vũ Cương đã chính thức được liệt vào các huyện trọng điểm cần xóa đói giảm nghèo”.
Nhiều ý kiến bình luận, những cụm từ như “nhiệt liệt chúc mừng, tin tốt lành”… đều khó chấp nhận.
Trước vụ việc này, truyền thông Trung Quốc đã vào cuộc để làm rõ thực hư. Vào ngày 31/1, Ủy ban Nhân dân và Phòng Thông tin Truyền thông huyện Tân Thiệu khẳng định, nội dung tấm biển chưa được các ban ngành chức năng của huyện thông qua. Một nhân viên của Phòng thông tin truyền thông cho biết: “Chính quyền huyện không trưng biểu ngữ này. Những lời lẽ trên tấm biến LED không phù hợp. Chúng tôi đã ra quyết định hủy bỏ biểu ngữ”.
Chủ nhiệm ban chỉ đạo xóa đói giảm nghèo huyện, ông Hoàng Kiến Tường thì khẳng định: “Tấm biểu ngữ này là do một doanh nghiệp tư nhân có tên là Trung tâm dịch vụ truyền thông điện tử Kim Quế tự ý thực hiện và chưa thông qua sự cho phép của bất kỳ ban ngành chức năng nào trong huyện”.
(Theo Đất Viêt/ People.com.cn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét